WEPRO VÀ 15 NĂM THĂNG TRẦM CỦA NGƯỜI TRUYỀN LỬA

WEPRO là một công ty giải trí nhưng đã, đang và sẽ luôn là một công ty giải trí truyền cảm hứng mạnh mẽ cho khán giả lẫn âm nhạc Việt Nam.
Làng giải trí Việt hiện tại sôi động với rất nhiều những nghệ sĩ mới ra mắt mỗi ngày; cùng những công ty đào tạo,quản lý với chiến lược kĩ lưỡng; sẵn sàng đưa nghệ sĩ của mình tiến ra biển lớn với những cú bắt tay quốc tế đáng ngưỡng mộ. Đây là một hiện trạng đáng mừng cho nhạc Việt, tương quan với sự phát triển về kinh tế, du lịch cùng các dịch vụ khác.
Nhưng đó chỉ là chuyện của vài năm trở lại đây. Còn khoảng chừng 20 năm về trước, ca sĩ giải trí Việt Nam vẫn chưa thực sự được hoạt động trong một môi trường có định hướng và sự quản trị rõ ràng. Thời đó mô hình hoạt động đơn giản kiểu chỉ cần một người đi hát, một người nâng đỡ, quản lý, thế là xong. Tất nhiên vẫn cần chiến lược hay sự đầu tư, liều lĩnh nhưng tất cả đều ở mức tương đối. Vì đó là một mối quan hệ hợp tác giữa những người đã có sẵn chuyên môn, chú không phải mội sự đào tạo hay lăn xả với nhau. Thành thử những cuộc hợp tác ấy có thể gãy gánh bất cứ lúc nào, bởi bất kì lý do gì, rồi người ca sĩ sau đó may mắn thì thành công mà lơ mơ thì thất bại. Người quản lý lại đi tìm một ca sĩ khác để bắt tay, cứ như thế mà xoay vòng.
Trong bối cảnh đó, việc một công ty giải trí mới toanh xuất hiện bên cạnh ca sĩ như một người đồng hành, một cuộc trao đổi mang tính kinh nghiệm và trả giá, chính là một sự khác biệt.

Những thương hiệu được kiến tạo từ 17 triệu đồng

Quang Huy, tổng giám đốc công ty WEPRO từng chia sẻ anh “khởi nghiệp” dự án Thế giới Giải trí (WEPRO) chỉ với 17 triệu, vì được truyền cảm hứng sau khi tham gia quay hình một phóng sự cho nghệ sĩ tại Hàn Quốc. Anh chọn Ưng Hoàng Phúc làm chiến hữu đầu tiên trên bước đường chinh phục tham vọng. Cả Huy lẫn Phúc lúc đó đều đã là người trong nghề, nhưng không phải những tên tuổi lớn. Họ bắt tay với nhau trong một dự án mà cả hai đều biết thừa sẽ cực kì khó được chấp nhận.
Sự ra đời của WEPRO vào năm 2002 lúc đó là một ví dụ không thể rõ ràng hơn cho mô hình đào tạo và lăng-xê ca sĩ thần tượng có chiến lược về tầm nhìn. Không phải thời điểm đó không có ca sĩ hoạt động theo cách “thần tượng” nhưng chỉ là những hình thức manh nha, học hỏi từ các ca sĩ nước bạn, được thì làm không được thì thôi. Còn Ưng Hoàng Phúc thì khác, ngay khi nhóm 1088 vừa tan rã, anh đã được WEPRO đưa vào mô hình phát triển bài bản theo con đường solo. Được định hướng về dòng nhạc, hình ảnh, xây dựng hình tượng và cả cách tiếp cận khán giả. Và tất nhiên, Ưng Hoàng Phúc thành công trong sự ngỡ ngàng của những người theo dõi nhạc Việt, nhưng thực chất đó là một sự thành công tất yếu mà ít ai nhận ra.


Hàng loạt hãng đĩa từ chối phát hành album đầu tiên Thà rằng như thế… Nỗi nhớ nơi con tìm mồ côi vì không “cảm” nổi dòng nhạc hát như nói chuyện cũng như tên tuổi của Ưng Hoàng Phúc. Không thể bỏ cuộc bởi đã trót lên thuyền, thế là chỉ còn cách tự phát hành và giới thiệu. Kết quả, trong 2 ngày tiêu thụ được 5000 album – một con số kỉ lục thời bấy giờ.
Những ca khúc như Thà rằng như thế, Tôi đi tìm tôi, Nỗi nhớ nơi con tim mồ côi… bùng nổ khắp các hàng quán, trường hợp hay những tụ điểm ca nhạc. 55.000 album đầu tay được tiêu thụ. Chỉ tiếc rằng thời ấy người ta còn chưa sử dụng khái niệm “ca khúc quốc dân”, bằng không thì chắc WePro cũng đã có biệt hiệu là “hãng đĩa quốc dân”.


Ưng Hoàng Phúc và bóng hồng đầu tiên trong sự nghiệp – Thu Thủy

Hiếm có một ca sĩ nào giữ được phong độ như Ưng Hoàng Phúc, khi mà 4 album liên tục đều có lượng tiêu thụ mấy mươi nghìn bản. Người ta nói… Thà một lần đau hay Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều, Đàn ông không được quên hết tình còn nghĩa đều là những album có tên rất dài, kích thước cũng rất dài và tầm ảnh hưởng của nó cũng dài không kém. Sự nhạy bén của Quang Huy trong tư duy về âm nhạc được thể hiện rõ ràng ở chất liệu và cách ca khúc chạm tới khán giả. Anh không bắt Ưng Hoàng Phúc phải hát nhạc sang trọng, hay chạy theo những nhạc sĩ đình đám thời đó để đặt hàng những ca khúc na ná nhau. Anh chọn một không gian mới, không cao sang nhưng lại dễ tiếp cận với người trẻ, và trở thành kẻ tiên phong. Điều này một lần nữa được chứng minh khi ca khúc Người ta nói được cover trong phim Cô gái đến từ hôm qua sau 14 năm lập tức lại tạo ra một làn sóng hoài niệm khủng khiếp.

Thú vị là, thành công này lại được tạo ra bởi những kẻ từ đầu không được đặt niềm tin. Ưng Hoàng Phúc là ai, Quang Huy là ai, Thế giới Giải trí là gì? Chính là đại diện cho hàng loạt những bài hát và album mà ai cũng nghe, ai cũng thuộc. Là “tấm gương” mà bất cứ một người làm kinh tế khởi nghiệp cũng nên biết.
Bước thành công khởi nghiệp đầu tiên này không chỉ của riêng Ưng Hoàng Phúc mà còn là của Quang Huy – người hiểu thị trường muốn gì và chứng minh được điều đó.

H.A.T và Phạm Quỳnh Anh: Hiện tượng viral đầu tiên của nhạc Việt

Năm 2004, sau “cú nổ” Ưng Hoàng Phúc, Quang Huy bắt đầu phát triển một dự án mới có tên H.A.T, như một bằng chứng rằng WePro thực sự là một công ty giải trí chứ không chỉ đơn thuần là “ông bầu” của một ca sĩ. Phạm Quỳnh Anh, Thu Thuỷ hay Lương Bích Hữu khi đó cũng giống như Ưng Hoàng Phúc lúc bắt đầu cùng WePro, có khả năng, có “hồ sơ” nhưng chẳng khác nào tờ giấy trắng. Quang Huy nhìn ra những điều đó, kết nối và xây dựng cho ba cô gái một đường hướng mới trên sân khấu, những màn trình diễn lớp lang mà đến bao giờ người ta vẫn hay “nhái” lại trong các quán karaoke. H.A.T ra đời trong sự bất ngở của khán giả trên sân khấu Giai điệu tình yêu năm 2004, và thành công cũng cực kì nhanh.

Một loạt ca khúc do H.A.T trình bày từ song ca cùng Ưng Hoàng Phúc, Anh Kiệt đến những bài riêng đều trở thành hit. Học sinh thời đó ai mà không nghe Anh không muốn bất công với em, Sắc màu trái tim, Đành nói lời chia tay, Yêu làm chi…? Từ những cô gái xuất hiện mà chẳng nhiều người biết là ai, H.A.T trở thành nhóm nhạc đặc biệt nhất Việt Nam với thời gian tồn tại rất ngắn nhưng tiếng tăm là bất biến. Album We Are H.A.T thực hiện tại Hong Kong, hợp tác cùng Đài truyền hình TVB vừa ghi dấu một bước tiến chuyên nghiệp của WePro trong cú bắt tay quốc tế đầu tiên cũng như doanh số 30.000 album bán ra đến nay vẫn chưa có nhóm nhạc nào phá vỡ.


Khi nhóm thay đổi thành viên (Thu Thuỷ rời nhóm và Ngô Quỳnh Anh thay vào) rồi tan rã như một quy luật tất yếu của làng giải trí, các ca sĩ cũng có những hướng đi nhất định. Phạm Quỳnh Anh vẫn ở lại WePro như một người đồng hành bền bỉ nhất.

Những bài hát solo của cô được ra đời và tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ như Không đau vì quá đau, Chung tình, Tình yêu cao thượng… Một thời điên đảo vì những bản tình ca lụi tim của Phạm Quỳnh Anh hẳn vẫn còn nằm trong trí nhớ của một thế hệ người trẻ như một chương đẹp đẽ của thanh xuân. Nếu thời đó đã xuất hiện khái niệm “viral” thì Phạm Quỳnh Anh chính là một đại diện không thể phù hợp hơn bởi mỗi khi cô gái này ra bài hát mới thì người ta lại có dịp mượn lời của nó để mang lên Yahoo!360 rồi sau này là Facebook. Phạm Quỳnh Anh không “viral” thì ai “viral”!?

Sơn Tùng M-TP: Chiến hữu ngắn hạn nhưng bùng nổ

Sự kiện Sơn Tùng M-TP đầu quân về WEPRO ngay khi có lùm xùm với công ty quản lý cũ từng hao tốn giấy mực báo chí một thời gian dài. Không phủ nhận tài năng của Sơn Tùng từ khi còn là cậu nhóc underground ở Thái Bình, cũng như sức ảnh hưởng và lan toả của Tùng thời kì “tiền WEPRO “. Nhưng cũng phải thừa nhận giai đoạn Sơn Tùng chấp nhận bước vào “thế giới giải trí” của những chiến lược và đường hướng lớp lang mới là thời kì cái tên Sơn Tùng bùng nổ.

Trước WePro, Sơn Tùng bản năng nhiều hơn. Trong WEPRO, Sơn Tùng có nhiều dấu ấn và chuyên nghiệp hơn. Hậu WEPRO, Sơn Tùng có tất cả.
Dù thời gian bên nhau không dài nhưng những gì mà Tùng và WEPRO làm cho nhau là cực kì lớn. WEPRO đã hoạch định cho Tùng cả một con đường phát triển cũng như giải quyết giúp cậu những khủng hoảng truyền thông, còn Tùng cũng nhắc người ta nhớ lại hai chữ “WePro” sau một thời gian dài im ắng vì những thay đổi trên thị trường.

Quan trọng nhất, Sơn Tùng hay bất cứ ai đã đến rồi đi khỏi WEPRO đều để lại một dấu ấn tốt đẹp thay vì những hục hặc mang tên kinh tế.

Những dấu son với địa hạt phim điện ảnh

Năm 2012 bất ngờ chứng kiến sự trở lại của “kiện tướng” Quang Huy cùng “tuấn mã” WEPRO trong cuộc viễn chinh mang tên “phim điện ảnh”, sau khi WEPRO tạm dừng một thời gian trên thị trường. Khi đó ai cũng nghi ngờ năng lực làm đạo diễn của Quang Huy cùng bộ phim “Thần tượng” có cái tên nghe đã đầy hoài nghi cùng dàn diễn viên cũng không đáng tin nốt. Nhưng cuối cùng bộ phim vẫn thu về 20 tỉ đồng dù phải cạnh tranh cùng bom tấn phòng vé chưa ra rạp đã biết sẽ chiến thắng khác, ghi dấu tại Cánh diều vàng bằng một loạt giải thưởng và đề cử trong đó có Phim truyền xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc. Y hệt như trường hợp của Thà rằng như thế, “Thần tượng” đã chứng minh thành công của nó đến từ tầm nhìn và sự đáp ứng triệt để nhu cầu thị trường.

Không chỉ giới thiệu đến làng điện ảnh Việt một tác phẩm chỉn chu, đáng nhớ cùng sự sảng khoái sau khi thưởng thức, “Thần tượng” vừa giúp WEPRO có màn chào sân tuyệt vời ở địa hạt “nghệ thuật thứ 7”, vừa là “mặt trận” thuận lợi để ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh quay lại với công chúng. Quang Huy đã ấp ủ giấc mơ về điện ảnh từ năm 2007, khi mà dấu ấn ở những MV do anh đạo diễn luôn là những câu chuyện với nhiều cảm xúc cùng phần hình ảnh đẹp mắt. Nhưng vì điều kiện kinh tế giấc mơ đó đã phải neo bến tận 5 năm mới có thể hoàn thành. Quang Huy đã chứng minh với giới mộ điệu điện ảnh rằng anh không chỉ là một kẻ mộng mơ tham vọng hay gã múa rìu qua mắt thật. Đến tận bây giờ vẫn chưa có một bộ phim giải trí nào của Việt Nam mang lại cảm giác phấn chấn và đầy sức trẻ, cân bằng hoàn hảo giữa nhiều lớp nội dung như Thần tượng. Với tư cách một đạo diễn và nhà sản xuất, anh hoàn toàn có thể tự hào.

Bộ phim sau đó, “Chàng trai năm ấy”, cũng không ngoại lệ. Không chỉ thắng lớn về doanh thu, chuyên môn mà còn là sự chuyên nghiệp của Quang Huy trong việc xử lý khủng hoảng truyền thông, làm người thuyền trưởng đáng tin cậy. Anh không chỉ đơn giản là một nhạc sĩ, đạo diễn hay nhà sản xuất mà còn thực sự là một nhà kinh doanh am tường và quyết liệt. Nếu không dung hợp và cân bằng được những điều đó, WEPRO không “sống dai” và “sống đẹp” như vậy. Giấc mơ và tham vọng điện ảnh của Quang Huy dành cho WEPRO sẽ chưa dừng lại trong thời gian tới, tin chắc là như vậy.


Nhiều người bảo rằng với kinh nghiệm lăn lộn cả chục năm trong làng giải trí nên hiển nhiên anh thừa sức làm ra được những bộ phim liên quan đến giới showviz. Cũng có phần đúng nhưng không hoàn toàn. Tài năng và góc nhìn điện ảnh của Quang Huy đã được bộc lộ từ khi những MV đầu tiên của Ưng Hoàng Phúc ra đời. Những kinh nghiệm cộng tác với Hong Kong, Hàn Quốc chính là cơ hội để anh học hỏi thêm về điện ảnh. Vì thế nên các MV của WEPRO luôn là những câu chuyện có đầu, có cuối chứ không phải là những bối cảnh studio mà Hàn Quốc rất ưa chuộng. Tình yêu với điện ảnh và kể chuyện của Quang Huy hoàn toàn có cơ sở.

15 năm – Lắm thăng trầm nhưng luôn là người tiên phong

Sở dĩ WEPRO vẫn còn tồn tại sau 15 năm ở thị trường vừa non trẻ và khắc nghiệt của nhạc Việt là hoàn toàn có lý do. Bao nhiêu công ty ra đời rồi biến mất cùng rất nhiều sự rẽ hướng, thay đổi xoành xoạch của các ca sĩ trừ WEPRO là bởi cái đầu vừa lạnh trong kinh doanh, vừa nóng trong nghệ thuật của Quang Huy.


Anh từng nói, thời kì sang Hong Kong thực hiện album cho H.A.T và Ưng Hoàng Phúc năm 2005 chính là những ngày đẹp trời nhất trong cuộc đời anh. Đó cũng là lúc WePro đứng trên đỉnh cao của vinh quang về sản phẩm, danh tiếng cũng như tầm ảnh hưởng. Sự học hỏi và cầu tiến là những thứ chúng ta nhìn thấy được trong từng bước mà Quang Huy làm cho các nghệ sĩ.

Sau Hong Kong chính là Hàn Quốc. Khi cả nước Việt Nam bắt đầu chú ý đến những bộ phim thần tượng Hàn Quốc thì WEPRO đã mời hẳn ekip Hàn Quốc sang Việt Nam để thực hiện những dự án mới cho Ưng Hoàng Phúc và Phạm Quỳnh Anh. Những việc này không đơn giản có tiền là làm được, nó còn nằm ở bản lĩnh, tầm nhìn và sự dấn thân. WePro có cái đầu của Quang Huy, có những thành công đã được chứng nhận nên mới khiến những nghệ sĩ đồng hành chấp nhận cùng nó leo lên những con thuyền tiến ra biển lớn. Và ở mỗi miền đất hay ốc đảo mà nó ghé qua, hoa cỏ lại sinh sôi như một sự khởi đầu.

Một minh chứng rất rõ khác cho sự thành công ngạo mạn của WEPRO chính là Weboys. Nếu Ưng Hoàng Phúc hay H.A.T là những tác phẩm được điêu khắc từ những miếng gỗ đã được mài sẵn thì Weboys chính là ngôi nhà được Wepro kiến tạo từ những thân cây trong rừng. Dương Ngọc Đàm là vận động viên, Ông Cao Thắng là sinh viên, Tiến Dũng là ca sĩ nhưng cũng không nhiều người biết. Cả ba chấp nhận cùng Quang Huy bước vào chiến dịch đào tạo thần tượng đầu tiên và mạo hiểm nhất Việt Nam. Làm sao để xây dựng những gã trai chỉ có sắc vóc mà khiêm tốn về giọng hát trở thành những chàng trai được công chúng săn đón!? Rất nhiều vấn đề nhưng cuối cùng WEPRO vẫn thành công. Thiết nghĩ nếu ngày đó Ông Cao Thắng không là một phần của WEPRO thì anh đã không nhận ra tham vọng của mình ở vị trí một nhà sản xuất chuyên nghiệp như bây giờ.


Tất nhiên sẽ có những người hoài nghi về WEPRO khi mà ngoại trừ Phạm Quỳnh Anh, bà xã của Quang Huy, tất thảy những người đến với WePro và thành công nhưng đều rời đi. Nhưng không, đó là vấn đề của tất thảy những công ty giải trí trên thế giới. Sứ mệnh của WEPRO là hoạch định và quản trị tài năng, nhưng đó không thể là vô hạn khi ai rồi cũng trưởng thành và thay đổi. Quan trọng nhất vẫn là những gì cả hai đã chung tay tạo ra trong quãng đường song hành. WEPRO làm được điều này.

Quang Huy cũng từng thừa nhận những thất bại của mình trong suốt chặng đường 15 năm cùng WePro. Đơn cử như trường hợp của Anh Kiệt. Anh luôn trăn trở tại sao Anh Kiệt và Wepro cùng bắt đầu trong điều kiện vô cùng thuận lời về thời điểm và tiền bạc nhưng cuối cùng lại không thành công như mog đợi. Anh thừa nhận vì mình không có sự chuẩn bị thật tốt ngay từ khi bắt đầu. Nhưng anh không xem đó như một thất bại phải quên đi, mà là một kinh nghiệm quý báu cho quãng đường sau đó của công ty, nhìn nhận Anh Kiệt như một thành công từ những khía cạnh khác. “Anh Kiệt đã đóng một vai trò rất quan trọng để WEPRO có thể nhìn ra yếu điểm của mình, cải tiến và hoàn thiện ở những dự án sau này. Không một ai là thầm lặng ở WEPRO, đó là sự thật, là giá trị WEPRO luôn tồn tại trong mỗi thành viên của mình sau sự hợp tác với Anh Kiệt” – Quang Huy chia sẻ.

Đã từng có thời gian người ta tưởng như WePro đã biến mất trên bản đồ âm nhạc nhưng rồi lại xuất hiện với diện mạo mới, thách thức mới cùng thành công mới. Không chỉ đào tạo hay quản trị ca sĩ, Quang Huy thực hiện tham vọng trong làng giải trí của mình bằng những chương trình truyền hình như Thế giới V-POP hay A lô @ Ngôi sao, đều là những chương trình có tiếng vang và tầm ảnh hướng nhất định. Nhất là khi những chương trình ca nhạc thường kì trên truyền hình vừa biến mất như Nhịp cầu âm nhạc hay Giai điệu tình yêu thì Thế giới V-Pop xuất hiện như một giải pháp thiết yếu bởi nó đáp ứng được những gì khán giả cần. Dù không phải chương trình độc bá vào thời điểm đó và cũng đã không còn nữa ở hiện tại nhưng Thế giói V-Pop với câu nhạc hiệu đặc trưng lại là chút ký ức mà khán giả nhớ mãi về một chương trình ca nhạc mà nghệ sĩ tương tác với người hâm mộ rất nhiều.
Quang Huy từng nói, H.A.T đã tập cho anh rất nhiều sự ứng phó và giải pháp linh hoạt trong công việc, và anh đã chứng minh điều đó trong lịch sử chiều dài hoạt động của WePro. Khi nhạc trẻ Việt Nam bị chỉ trích bởi những ca khúc nhảm nhí ngày một tràn lan và WEPRO cũng phải chịu bó tay trong việc đinh hình ra một “giải pháp” mới như đã từng làm với Ưng Hoàng Phúc, thì Thế giới V-POP phiên bản nâng cấp “Savior Show” ra đời. Những gương mặt trẻ tham gia vào chương trình có cái tên rất to tát là “giải cứu V-pop” bằng cách hát lại những ca khúc thành công ở thập niên 90, minh chứng cho việc Quang Huy luôn trăn trở và hiểu đối tượng của mình phục vụ đến cỡ nào. Savior Show khi đó giống như kẻ tiên phong cho rất nhiều những trào lưu ăn mặc hay hát lại những ca khúc nhạc cũ, nhạc bolero hiện nay.


Nhưng với tình hình làng nhạc Việt thay đổi hằng ngày cùng vô số loại hình văn hoá mới du nhập, những chương trình ca nhạc cũng không còn đất sống. Không còn ca sĩ độc quyền, không còn những chương trình thường kì, ai cũng nghĩ WePro cũng ngã quỵ nhưng không, cứ mỗi lần “tái sinh”, WePro lại chiêu đãi khán giả bằng những diện mạo mới. Sự thay đổi về cả chất liệu, hình thức giải trí chứ không chỉ là hình ảnh của logo công ty.

Năm 2016, WEPRO một lần nữa tạo ra chương trình ca nhạc mới với “Mùa hè không độ”. Chương trình diễn ra tại 7 tỉnh thành và một gala quy mô lớn tại Hà Nội với hơn 100.000 sinh viên tham gia cùng những ngôi sao của V-Pop như Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thuỳ Linh, Hồ Ngọc Hà… Dù là một chương trình gắn với nhãn hàng nhưng WEPRO khéo léo tận dụng được những lợi thể từ cả hai để tạo ra một thương hiệu thực thụ chứ không đơn giản là những show diễn trả nợ cho nhà đầu tư.


“Mùa hè không độ” quay lại vào năm 2017 dù chỉ ở 2 tỉnh thành lớn là Hà Nội và Tp.HCM nhưng quy mô được đầu tư lớn hơn, thể hiện sự chuyên nghiệp trong tổ chức biểu diễn và phục vụ cho nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của đại chúng. Năm 2009, WEPRO cũng từng thực hiện tour diễn xuyên Việt của Thế giới V-Pop với nhiều ngôi sao trẻ đồng hành. Những người từng thực hiện các tour diễn sẽ hiểu việc mang cả một ekip hùng hậu cùng loạt ca sĩ ngôi sao đi khắp nơi khó khăn như thế nào. Nhưng WEPRO là vậy, luôn chọn những gì “khoai nhất” để chinh phục. Có lẽ vì nó vừa thoả mãn được tham vọng của Quang Huy với nghề, vừa thoả mãn được cảm giác muốn chinh chiến của một kẻ thành công từ “khởi nghiệp”.

Qua tất cả những thay đổi, thăng trầm, hiện tại người ta đã xem WEPRO như một mảnh ghép hiển nhiên của làng giải trí Việt chứ không đơn thuần là một công ty đào tạo ca sĩ nữa. Làm show, làm phim, biết đâu sau này WEPRO còn làm luôn cả sách hay sản xuất cả một mô hình vận hành khép kín cho giới giải trí thì sao? Chẳng điều gì là không thể, và dường như rất nhiều người tin vào điều đó. Bởi vì WEPRO, Quang Huy hay tất cả những ai đã từng liên quan đều không đơn thuần là những nhân tố của làng giải trí khắc nghiệt, mà chính là những người truyền lửa cho sự liều lĩnh, tự tin và quyết tâm chinh phục.

Theo A.D – Kênh 14